CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ GHÉ THĂM TRANG WEB CỦA CHÚNG TÔI ,MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ MR HIẾU 0869.252.080. Email: xuanhieu.ng@gamil.com

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Quy định yêu cầu kỹ thuật của công tơ điện tử sử dụng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 14/10/2014, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký Quyết định ban hành “Quy định yêu cầu kỹ thuật của công tơ điện tử sử dụng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.  Đây là quy định về yêu cầu kỹ thuật của công tơ điện tử (hay còn gọi là công tơ điện xoay chiều kiểu tĩnh) áp dụng trong mua sắm công tơ điện tử để phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh bán điện cho khách hàng tại các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.     
Quy định này phân rõ các loại công tơ điện tử sử dụng phù hợp với đối tượng lắp đặt. Các loại công tơ được phân chia thành các loại theo quy mô tiêu thụ điện năng cho nhóm khách hàng dân dụng và ngoài dân dụng. Ví dụ: Loại 1 (công tơ 1 pha và 3 pha, một biểu giá)  là công tơ điện tử dân dụng, sản xuất, dịch vụ, thương mại qui mô nhỏ (tiêu thụ trung bình < 2.000 kWh/tháng), sử dụng cho nhóm khách hàng dân dụng và ngoài dân dụng có mức độ sử dụng điện thấp, biểu giá điện không theo thời gian, không có thu thập số liệu từ xa. Loại 3 (Công tơ 1 pha và 3 pha, nhiểu biểu giá, có khả năng lập trình. Cấu hình của công tơ có thể lưu thành file để chỉ định dùng lại khi cần) dùng cho nhóm khách hàng ngoài dân dụng có mức độ sử dụng điện trung bình hoặc cao, biểu giá điện theo thời gian, có thu thập số liệu từ xa. Ngoài ra, sử dụng đo đếm tổng sau TBA công cộng. Đó là các khách hàng công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, thương mại qui mô lớn (tiêu thụ trung bình ≥ 2.000 kWh/tháng) sau TBA công cộng; Tổng TBA công cộng. Loại 4 (Công tơ 1 pha và 3 pha, nhiều biểu giá, có khả năng lập trình. Cấu hình của công tơ có thể lưu thành file để chỉ định dùng lại khi cần) dùng để lắp đặt cho khách hàng công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, thương mại qui mô lớn qua TBA riêng; Điểm ranh giới giao nhận điện tại các NMĐ, TBA, ĐZ; Khách hàng có tích hợp nguồn điện tự phát có thỏa thuận mua bán điện hai chiều.
Tại Chương III của Quy định cũng nêu rõ yêu cầu kỹ thuật của công tơ điện tử, căn cứ áp dụng tiêu chuẩn, các yêu cầu chung và riêng với từng loại công tơ. 
 Các Đơn vị, Người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của EVN tại công ty con, công ty liên kết có trách nhiệm tổ chức phổ biến, triển khai áp dụng Quy định này để tổ chức mua sắm công tơ điện tử phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Đơn vị và đây là cơ sở để Người đại diện phần vốn góp của EVN tại công ty con, công ty liên kết có ý kiến trong việc xây dựng và biểu quyết ban hành các quy định về mua sắm công tơ điện tử của đơn vị mình. 
 Các Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, các Trưởng Ban của EVN, Tổng Giám đốc/Giám đốc các đơn vị trực thuộc, công ty con do Tập đoàn Điện lực Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ có trách nhiệm thực hiện Quy định này. Người đại diện phần vốn góp theo ủy quyền của EVN tại các doanh nghiệp khác căn cứ Quy định này để áp dụng hoặc đề xuất ban hành quy định về yêu cầu kỹ thuật công tơ điện tử của đơn vị do mình được cử làm đại diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét